Gušinn heitir gręšgi: Frįbęrt vištal ķ Mogga ķ dag

Ķ Mogganum ķ dag er aš finna frįbęrt vištal Kolbrśnar Bergžórsdóttur viš Ögmund Jónasson. Męli eindregiš meš lestri!

Vištališ er ķtarlegt og kemur vķša viš. Efnahagsmįlin, bankarnir, evran, NATÓ, virkjanir, misskipting, stjórnarandstaša, upplżst umręša og öflugt samfélag er mešal žess fjölmarga sem er rętt....

Ögmundur segir mešal annars:

Óheft markašshyggja hefur umbreytt ķslensku samfélagi ķ spilavķti. Viš blasir žjóšfélag aukinnar misskiptingar, sennilega meiri en dęmi eru um įšur ķ Ķslandssögunni. Žegar menn tala um žaš ķ fullri alvöru aš fara meš heilbrigšsžjónustuna og orkukerfiš, innviši samfélagins, śt į žetta sama markašstorg žar sem mönnum hefur mistekst jafn herfilega og dęmin sanna žį hlżtur mašur aš vara viš žvķ. Ég vil aš sjįlfsögšu blandaš hagkerfi žar sem markašurinn spreytir sig og samkeppni žar sem žaš į viš, en samfélagsžjónustunni, innvišum samfélagsins, vil ég halda hjį samfélaginu...

...Mér finnst ekki vera sįluhjįlparatriši aš bankar séu ķ eigu hins opinbera og ég legg ekki aš jöfnu bankana annars vegar og heilbrigšisžjónustuna hins vegar. Ég og mķn skošanasystkini vörušum hins vegar viš žvķ aš fjįrmįlakerfiš yrši einkavętt į einu bretti ķ okkar litla hagkerfi vegna žess aš sś hętta blasti viš aš žeir sem hafa eignarhald į atvinnustarfseminni ķ landinu myndu jafnframt eignast bankana. Žeir sętu beggja vegna boršs og ęttu fyrirtękin sem sķšan leitušu til sama ašila um lįnsfjįrmagn. Žetta varš žróunin...

...Ég oršaši einhvern tķma žį hugsun aš ef ég stęši frammi fyrir žvķ aš senda annašhvort žotulišiš śr landi eša ķslenska jafnašarmannasamfélagiš žį myndi ég frekar vilja aš žotumannskapurinn hefši sig į brott. Žį fékk ég žaš til baka aš ég vildi alla bankastarfsemi śr landi. Žaš er af og frį. Ég vildi śr landi žann hugsunarhįtt gręšginnar sem leitt hefur til geigvęnlegrar misskiptingar ķ samfélaginu. Ég er fylgismašur žess aš viš rekum hér öfluga, trausta og góša višskiptabanka og er alls ekki andvķgur žvķ aš til séu fjįrfestingarsjóšir. En ég vil hafa skżr greinarmörk žarna į milli. Eins og stendur eru ķslensku bankarnir aš langstęrstum hluta fjįrfestingarsjóšir, sem róa lķfróšur. Žeir geta ekki sinnt višskiptabankahlutverki sķnu og soga til sķn allan gjaldeyri til aš standa skil į eigin skuldum. Stašan ķ banka- og gjaldeyrismįlum er svo myrk ķ augnablikinu, žokan mikil, sögusagnirnar margar. Žaš žarf aš rannsaka gjaldeyrisvišskiptin žegar ķ staš. Ķslenskir fjįrmįlamenn žurfa aš fį tękifęri til aš afsanna žann įburš aš žeir séu aš vinna aš veikingu krónunnar...

...Umręšan um evruna er allt of einfölduš enda žjónar slķkt tilteknum valdahagsmunum. Tökum dęmi. Hérlendis hefur hingaš til veriš sįtt um aš žaš sé forgangsverkefni aš halda fullri atvinnu. Į evrusvęšinu mį segja aš atvinnuleysi sé nįnast notaš sem hagstjórnartęki. Žar er langtum meira atvinnuleysi en hér. Viljum viš slķkt?...

...Žaš er žreytandi aš horfa upp į vanhugsašar hugmyndir keyršar ķ gegn meš offorsi. Mér finnst hins vegar ekki erfitt aš lśta tķmabundiš ķ lęgra haldi. Ég er vanur žvķ aš eiga viš fólk og virši leikreglur lżšręšisins. Ef ég verš undir eftir įtök og upplżsta umręšu žį verš ég aš taka žvķ. Ég held įfram og gefst ekki upp. Mér finnst hins vegar óžolandi žegar upplżst umręša fęr aldrei aš eiga sér staš. Žaš gerist išulega žegar viš trśmenn markašshyggjunnar er aš glķma. Žeir horfa fjarręnum augum śt ķ loftiš og segja: Žetta er best komiš ķ höndum markašarins. Hvort heldur er aš baša gamla konu, taka viš slösušum manni į brįšavakt, reka kaffihśs eša róa til fiskjar. Sumt į heima į markaši og sumt ekki. En žaš er ekki hęgt aš tala viš ofsatrśarfólk. Žaš horfir framhjį manni og endurtekur trśarjįtninguna. Ef mašur meštekur ekki fagnašarerindiš žį er mašur vantrśašur. Į móti öllu. Stalķnisti. Ķ svona įstandi er erfitt aš halda uppi upplżstri umręšu...

...Ef einhver stendur ķ žeirri trś aš ég vilji kyrrstöšu žį er žaš misskilningur. Ég vil kraft og lķf į öllum svišum žjóšlķfsins, endurnżjun og nżsköpun. Ég er fylgjandi margbreytileikanum og vara viš einsleitninni. Meš einkavęšingu og markašsvęingu er žvķ mišur veriš aš keyra okkur inn ķ slķkan farveg. Gildismat okkur veršur aš vera byggt į heilbrigšum og sanngjörnum grunni til frambśšar. Jöfnuši og jafnrétti mį aldrei aftur fórna į altari gręšgi, spįkaupmennsku og auškżfingadżrkunar...

Vištališ er sem fyrr segir miklu ķtarlegra en hér er hęgt aš gera skil og kemur vķša viš, hér er bara tępt į örfįum atrišum...

Takk!


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Ég veit kanski ekki mikiš um žetta en žykir samt svona umręša įhugaverš, kanski af žvķ ég fę svo mikiš af spurningum upp ķ hugan sem fęr mig til aš hugsa. Sjįlfur var ég alin upp viš svona skošanir eins og žessi Ögmundur fer meš, um allt óréttlętiš og rķkafólkiš (sem Ögmundur kallar aš ég held "žotuliš") og gręšgi žeirra.

Er hann ekki grįšugur? Hvaša misskiptingu er hann aš tala um? Hefur hann ekki nóg vill hann meira og hvaš hefur fólk meira en bara žaš sem žaš hefur skaffaš sér lķtiš eša mikiš, er žaš ekki ķ samręmi viš žaš sem hver og einn įkvešur aš eignast?

Er ekki hann aš skapa žetta "žotuliš" og "óréttlętiš"? Ég sé ekkert žotuliš bara fólk sem hefur oršiš rķkt og er upptekiš af žvķ aš višhalda sżnum rķkdóm ég sé ekkert réttlętti og žvķ ekkert óréttlęti heldur, bara afleišingar af įkvöršunum sem fólk tekur į hverjum degi og hann er kanski ekki svo sįttur viš sżnar og žį er gott aš geta bent į einhvern.

He he bara smį pęling

                                                             Takk fyrir aš lesa kvešja persóna.

persóna (IP-tala skrįš) 20.9.2008 kl. 21:08

2 identicon

Afskaplega gott vištal, og sżnir eldhugann Ögmund ķ réttu ljósi. Ég er įnęgšur meš aš Kolbrśn Bergžórs skuli žarna hafa risiš upp śr lįgkśrunni, sem hśn sżndi einatt į 24 stundum meš dašri viš nżfrjįlshyggjurķkisspenakapķtalista. 

Gunnsteinn Gunnarsson (IP-tala skrįš) 20.9.2008 kl. 21:23

3 Smįmynd: Jóhannes Ragnarsson

Getur hugsast aš ofangreind ,,persóna" sé ekki bara venjuleg persóna heldur nżfjįlshyggjupersóna? Mér finnst ég kannast eitthvaš viš hugsunarhįttinn sem kemur fram hjį hinni pęlandi ,,persónu"

Jóhannes Ragnarsson, 20.9.2008 kl. 23:25

4 Smįmynd: Sigurlaug B. Gröndal

Heil og sęl Gušfrķšur. Ég las einmitt žetta vištal og mér finnst žaš frįbęrt! Žaš er nefnilega žaš sem varš fjįrmįlaheiminum aš falli, žaš var gręšgi og ekkert annaš. Žetta er komiš śt yfir öll venjuleg višskipti. Bendi į nżjan bloggara į sķšunni minni  "leitandinn". Žaš er fašir minn Pįll Gröndal sem hefur bśiš ķ USA ķ 27 įr og žekkir vel af eigin raun hiš markašsvędda heilbrigšiskerfi sem žar er. Hann hefur mjög miklar įhyggjur af žróun mįla hér svo ekki sé meira sagt. Hann mun setja inn pistla og fleira um stašreyndir mįlsins og hvaš sé raunverulega aš gerast śti.  Hvet žig sem og ašra sem vilja verja velferšarkerfiš aš lesa bloggiš hans. Kęr kvešja frį flokksystir ķ Žorlįkshöfn.

Sigurlaug B. Gröndal, 21.9.2008 kl. 22:38

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband